TÁC BẠCH KỲ SIÊU CHO THÂN MẪU

 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Ngưỡng bạch trên Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni chứng minh.

Hôm nay ngày… tháng… năm….là chung thất trai tuần của mẹ chúng con là Ưu Bà Di Pháp danh… thế danh…hưởng thọ…

Trong thời gian qua kể từ ngày sau ngày mẹ chúng con quá vãng, tuân theo lời giáo huấn của Tôn Sư và gương hiếu của Quang Mục thánh nữ thuở xưa hiền kiếp của Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát,, chúng con phát tâm trì tụng Địa Tạng Bổn nguyện kinh và hiến cúng dường cầu siêu độ cho vong linh thân mẫu của chúng con. Bên cạnh đó chúng con lại được quí Thượng Toạ, Đại Đức Tăng Ni vì hạnh nguyện lợi tha và mỹ ý đối với tang quyến chúng con, dù Phật sự đa đoan nơi bổn tự và sự tu học nơi hạ trường vẫn cố gắng dành nhiều thời gian quí báu quang lâm… và trong những thời khoá tụng niệm đều không quên chú nguyện cầu siêu thoát cho mẹ chúng con được giải nghiệp báo hiện đời và nhiều đời, cùng cầu an lành cho tang quyến chúng con luôn luôn bình an lợi lạc.

Kính bạch Chư Tôn đức Tăng Ni:

Nghĩ đến ơn trọng giáo dưỡng cùa đấng sanh thành mà chúng con chưa đền đáp như nguyện ước thì thân mẫu chúng con đã sớm ra đi. Dù biết đời vô thường biến đổi, chúng con vẫn không sao nén nỗi sự cảm xúc cảm bi thương. Từ đây gia quyến chúng con đã vĩnh viễn mất đi dáng hình của hiền mẫu với lòng thương bao la sâu rộng như trời biển.

Càng nghĩ đến mẹ chúng con càng nghe nỗi nhớ tiếc dâng đầy trong tâm não, càng thương mẹ chúng con lại cố gắng tài bồi công đức qua sự tha lực và nhờ vào công đức tu hành hiệp lực của hiện tiền Tăng Ni thành tâm chú nguyện cầu Chư Phật mười phương, Chư Hiền Thánh từ bi gia hộ chứng minh, tất cả mọi công đức của chúng con nhằm hồi hướng cầu siêu cho mẹ chúng con được vãng sanh về cõi tịnh độ.

Giờ đây trước trai đường nghiêm tịnh, tang quyến chúng con một dạ chí thành cung thỉnh hiện tiền Đại Đức Tăng Ni chứng minh hứa khả nạp thọ trai diên. Cầu Tam Bảo hộ trì hiện tiền chư Đại Đức Tăng Ni pháp thể khương an, huệ đăng thường chiếu Phật sự viên thành.

Nam Mô Hiến Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát.