Địa Tạng Đường

GÓP DUYÊN SIÊU ĐỘ VONG LINH (TRONG 49 NGÀY)

 

(Xin quý vị hoan hỷ dành chút thời gian niệm Phật hồi hướng cho những vong linh này, giúp họ nhờ chút phước lành, nương tựa tái sinh trong cõi lành.

Trước khi niệm Phật, mong quý vị giữ thân tâm thanh tịnh, quán chữ Rãm ở trên, và niệm Án Lam Xóa Ha (7 lần) giúp thân tâm và trong ngoài lắng lặng rồi sau đó niệm Phật hoặc Trì Kinh.

 

 


  Nam mô A Di Đà Phật (21 lần, nếu niệm nhiều càng tốt)  (Xin tắt âm thanh trước khi niệm Phật)

Hồi hướng:

Tôi ….. nay phát tâm hoan hỷ niệm danh hiệu Phật, xin hồi hướng cho các vị vong linh dưới đây (nếu có thể đọc trọn danh sách ở dưới), xin nguyện nhờ chút duyên lành này mà quý vị sáng suốt nương theo Phật pháp, thành tâm sám hối, nương đó tái sinh vào các cõi lành.

Nam mô Trường Trụ Thập Phương Tam Bảo.


[Nôi Dung chưa có hoặc đã hết 49 ngày]


Lưu ý: Chúng tôi chỉ giúp trợ chút duyên để trợ lực cho người mất, không bảo đảm có thể giúp người mất tiêu tan được nghiệp báo. Gia quyến mới là người quan trọng, hãy vì người mất là quyến thuộc nên chí thành sám hối. Giữ giới ăn chay, bố thí, cúng dường, phóng sanh, tụng Kinh, niệm Phật v.v… tuỳ vào khả năng của mình trong 7 tuần. Dùng nghi thức siêu độ theo chánh pháp của Phật giáo để siêu độ trong suốt 49 ngày để giúp người mất hưởng được phần công đức, nhờ đó mà tái sinh vào cõi lành, 49 ngày là ân huệ để người thân chí thành siêu độ cho người thân vậy. Xin hãy đọc kỹ quyển Cúng 49 Ngày: Siêu Độ Thân Nhân :: Nghi Thức & Giảng Giải.

Sáu Điều Lợi Ích Khi Lo Việc Tang Lễ Theo Chánh Pháp

Điều 1- Người Phật tử khi lâm trọng bệnh hoặc sắp sửa ra đi nên tỉnh giác, và hướng về pháp tu của mình, không luyến ái gia đình người thân, tài sản. Thường xuyên quán chiếu thân này không phải là tôi, là của tôi, xả bỏ ý niệm lo lắng sợ hãi, nhờ vậy an nhiên tự tại trong lúc lâm chung.

Điều 2- Ngay lúc tắt thở và trong suốt thời gian tang lễ, gia đình người thân, vợ chồng con cái, cha mẹ không nên khóc lóc, kể lể, để làm ảnh hướng đến người quá cố. Trái lại nên bình tĩnh, nhất tâm niệm Phật, Bồ-tát để trợ tiến hương linh.

Điều 3- Gia đình người mất nên thay mặt người quá cố làm các việc công đức, bố thí, cúng dường, giúp đỡ những mãnh đời bất hạnh, để hồi hướng phước báu cho người mất được sinh về các cõi lành.

Điều 4- Tang lễ nên tổ chức theo tinh thần Phật giáo, tốt nhất nên cúng chay, không tế thần, cúng tam sên, đốt giấy tiền vàng mã, gọi hồn và mở cửa mã. Tốt nhất nên tụng kinh, niệm Phật, Bồ-tát để làm cho không khí tang lễ được thanh thoát, nhẹ nhàng.

Điều 5- Lễ nhạc thì tùy nghi theo tín ngưỡng dân gian, nhưng không quá cầu kỳ và bi thảm. Tốt nhất là nên dùng nhạc thiền Phật giáo và ngưng tất cả việc đãi đằng rượu thịt, để tạo sự trang nghiêm tôn kính người quá cố.

Điều 6- Sau khi di quan, tốt nhất là hỏa thiêu để tránh sự tốn kém và ô nhiễm môi trường, người Phật tử nên tiếp tục cúng bảy tuần thất và giỗ hằng năm để tưởng nhớ. Nếu có điều kiện sẽ tổ chức lễ cúng tại chùa.

Loading
Nam Mô A Di Đà Phật

- Khi tôi thành Phật, chúng sinh trong mười phương phát tâm Bồ Đề, tu các công đức, dốc lòng phát nguyện, muốn sinh về cõi nước tôi, tới khi thọ chung mà tôi chẳng cùng đại chúng hiện ra chung quanh trước mặt người ấy thì tôi chẳng trụ ở ngôi Chánh Giác. (Pháp Tạng Tỳ Kheo, Đức Phật A Di Đà).

- Khi tôi được thành Phật, sẽ ở nơi cõi nước tệ ác, núi đồi, gò đống, sành sỏi, gai góc. Chúng sinh ở trong cõi đó, đủ mọi phiền não, ngũ nghịch, thập ác. Tôi sẽ tu hành thành Phật ở nơi đó, để làm những việc lợi ích, đoạn trừ tất cả khổ não cho chúng sinh, khiến cho chúng sinh được tất cả vui, thành tựu Pháp thân hết không còn sót. (Đức Phật Thích Ca)

- Nguyện sau khi thành Phật, nếu có chúng sinh mắc các chứng bệnh hiểm nghèo, không thầy cứu, không thuốc chữa, không thân nhân chăm sóc, đau khổ mọi bề, khi nghe được danh hiệu tôi thì bệnh tật liền dứt, thân tâm an lạc, và phát tâm tinh tấn tu tập cho đến khi đạt được đạo quả giác ngộ. (Đức Phật Dược Sư)

- Nguyện khi tôi hành Bồ tát đạo, chúng sanh nào hứng chịu các thứ khổ não, sợ hãi, không ai cứu vớt, che chở, không nơi nương tựa, không chốn nương náu, nhưng nếu kẻ ấy có thể nghĩ tới tôi, xưng danh hiệu tôi thì tôi do thiên nhĩ nghe tiếng, do thiên nhãn trông thấy những chúng sanh ấy mà nếu chẳng cứu họ thoát khỏi những khổ não ấy, tôi trọn chẳng thành Vô Thượng Chánh Giác. (Bồ Tát Quán Thế Âm)

- Từ ngày nay nhẫn về sau đến trăm nghìn muôn ức kiếp, trong những thế giới nào mà các hàng chúng sanh bị tội khổ nơi địa ngục cùng ba ác đạo, tôi nguyện cứu vớt chúng sanh đó làm cho tất cả đều thoát khỏi chốn ác đạo: địa ngục, súc sanh và ngạ quỉ, v.v... Những kẻ mắc phải tội báo như thế thành Phật cả rồi, vậy sau tôi mới thành bậc Chánh Giác. (Địa Tạng Bồ Tát)

Chốn cũ chân-như lắm nẻo về,

Đường tuy khác lối vẫn đồng quê.

Trong Thiền có Tịnh trời Lư-lảnh,

Nơi Tịnh gồm Thiền nước Động-Khê

Tiến bước nguồn-tâm ngời tuyệt sáng,

Quay nhìn bể-tục ngát hương thề.

Bao giờ học kẻ cười hoa được,

Đem ý sen lành rải bến mê.

 

(HT Thích Thiền Tâm)

Thanks for signing up. You must confirm your email address before we can send you. Please check your email and follow the instructions.
Chúng tôi tôn trọng sự riêng tư của bạn. Thông tin của bạn được an toàn và sẽ không bao giờ được chia sẻ.
Nam mô A Di Đà Phật!
×
×
error: NAM-MÔ A-DI-ĐÀ-PHẬT