LINH ỨNG LĂNG NGHIÊM
Nhiều tác giả
Hạnh Đoan tuyển dịch

 

VÌ SAO TRÌ CHÚ LĂNG NGHIÊM KHÔNG LINH
 Hòa thượng Tuyên Hóa

Do có nhiều người lý luận rằng: Có nhiều tu sĩ vẫn trì khóa công phu khuya (tức tụng chú Lăng Nghiêm hằng ngày) nhưng vẫn sa đọa, hoàn tục… điều đó chứng tỏ rằng trì chú Lăng Nghiêm không đem đến giải thoát, không có ích lợi gì! – Do vậy mà tôi post bài này lên thay cho lời giải đáp.

VÌ SAO TRÌ CHÚ LĂNG NGHIÊM KHÔNG LINH

Pháp Lăng Nghiêm là pháp môn trăm ngàn muôn kiếp khó gặp, Nếu quý vị tụng chú Lăng Nghiêm mà không chịu trì giới, cứ tùy tiện sát sinh, trộm cắp, tà dâm, vọng ngữ, uống rượu… thì quý vị chẳng có được công đức và không thể nào hưởng được diệu dụng của chú Lăng Nghiêm.

Hiện nay, có những người không hề chú trọng đến việc gìn giữ đạo đức phẩm hạnh cho bản thân mình, vì vậy mà dù họ có tụng chú Lăng Nghiêm cũng không có được công hiệu hay đại cảm ứng chi.

Thế nên, muốn tu pháp môn trì Chú Lăng Nghiêm, thì hành vi quý vị phải chánh trực, tâm ý phải chân thành, không khởi vọng tưởng uế trược, không làm những việc không thanh tịnh. Quý vị phải giữ giới nghiêm minh, đức hạnh cao khiết. Nếu quý vị vừa trì Chú Lăng Nghiêm, vừa phá giới, sống uế trược, thì sẽ xảy ra họa hại cho quý vị do ác hạnh bản thân mình chiêu cảm.

Nếu quý vị tụng chú Lăng Nghiêm mà không giữ giới, không sống đức hạnh hiền thiện, chắc chắn sẽ khiến cho Bồ Tát Kim Cang Tạng bất kính, không phục, không muốn bảo hộ quý vị!

MUỐN TU PHÁP TRÌ CHÚ LĂNG NGHIÊM, QUÝ VỊ CẦN TRƯỜNG TRAI, GIỮ GIỚI, phải bỏ ác hành thiện, phải trụ trong tâm từ bi, TÂM PHẢI THANH TỊNH, Ý KHÔNG KHỞI NIỆM NHIỄM Ô, phải LUÔN LUÔN DUY TRÌ hạnh THANH TỊNH, TRONG SẠCH, KHÔNG ĐƯỢC CÓ MẢY MAY HÀNH VI PHÁ GIỚI PHẠM QUY.

Trì tụng Chú Lăng Nghiêm được lợi còn nhiều hơn là buôn bán vàng bạc. Tụng Chú Lăng Nghiêm một biến, có giá trị tương đương hàng vạn vạn ounce vàng. Thế nhưng, quý vị không thể dùng tâm tham để trì tụng. Nếu quý vị nghiêm trì giới luật, không đố kỵ, không chướng ngại, không tham sân si, thì trì việc trì tụng Chú Lăng Nghiêm sẽ có được cảm ứng, lợi ích lớn. Nếu quý vị có những hành vi phá giới phạm trai, thì khi tu pháp trì chú Lăng Nghiêm, quý vị sẽ không có được cảm ứng lớn.

ĐÂY HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI LÀ DO CHÚ KHÔNG LINH , MÀ DO QUÝ VỊ KHÔNG GIỮ GIỚI, KHIẾN CHO HỘ PHÁP THIỆN THẦN TRÁNH XA QUÝ VỊ, DO VẬY MÀ DÙ CÓ HOẠN NẠN GÌ XẢY ĐẾN CHO QUÝ VỊ THÌ HỘ PHÁP THẦN CŨNG KHÔNG QUAN TÂM, KHÔNG THÈM HỘ VỆ NỮA!

Vì vậy, người tu pháp trì tụng Chú Lăng Nghiêm, không được có tâm gian dối, quỷ quyệt, xảo trá, phải luôn bỏ ác hành thiện. Lúc nào quý vị cũng phải gìn thân khẩu ý, hành xử luôn quang minh chính đại, sống phải biết lợi tha, không màng tới lợi mình, phải có tâm lượng của bậc Bồ Tát và thực hành hạnh Bồ Tát!

Phải biết: Tụng được Chú Lăng Nghiêm là đem lại lợi ích cho chúng sanh, không thể tụng thì không đem lợi ích cho chúng sanh. Quý vị nên đọc và tìm hiểu Chú Lăng Nghiêm, hãy học thuộc lòng và nghiên cứu cho tường tận-đó mới là hành vi nên có của tín đồ Phật Giáo.

Trong Phật Giáo không có gì quan trọng hơn Chú Lăng Nghiêm, vì Chú Lăng Nghiêm là tượng trưng cho Chánh Pháp – CÓ CHÚ LĂNG NGHIÊM THÌ CÓ CHÁNH PHÁP, KHÔNG CÓ CHÚ LĂNG NGHIÊM THÌ KHÔNG CÓ CHÁNH PHÁP; không thuộc chú lăng nghiêm thì không xứng danh là tín đồ phật giáo!

CHÚNG TA, NHỮNG NGƯỜI CÓ THỂ TỤNG CHÚ LĂNG NGHIÊM, ĐỀU LÀ NHỜ TỪ VÔ LƯỢNG KIẾP ĐẾN NAY ĐÃ TỪNG VUN BỒI ĐẠI THIỆN CĂN, CHO NÊN NAY MỚI CÓ THỂ ĐỌC THUỘC CHÚ LĂNG NGHIÊM; học thuộc rồi, vĩnh viễn không quên, đây chính là biểu hiện của thiện căn.

NẾU QUÝ VỊ KHÔNG CÓ THIỆN CĂN, THÌ CHẲNG NHỮNG QUÝ VỊ KHÔNG THỂ TỤNG, MÀ NGAY CẢ CÁI TÊN CỦA CHÚ LĂNG NGHIÊM QUÝ VỊ CŨNG KHÔNG GẶP ĐƯỢC, MÀ CHO DÙ CÓ GẶP ĐƯỢC QUÝ VỊ CŨNG KHÔNG THỂ TỤNG VÀ KHÔNG THỂ NÀO TIN VÀ HIỂU NỔI SỰ VI DIỆU CỦA CHÚ LĂNG NGHIÊM.

Vì vậy nếu hiện tại quý vị có thể trì tụng, có thể học thuộc chú Lăng Nghiêm đều là nhờ quý vị thiện căn sâu dày.

Vốn phá giới là điều không thể bổ khuyết, cứu chữa được, nhưng nếu quý vị biết niệm Chú Lăng Nghiêm, thì có thể khôi phục được giới căn thanh tịnh. Nhưng biết niệm, không phải chỉ là niệm mà thôi, mà phải đạt đến Tụng Chú Tam Muội nghĩa là trì đến mức tâm và chú hợp nhất, sao cho tất cả vọng tưởng tạp niệm đều không còn, chỉ còn Chú Lăng Nghiêm mà thôi.

Nếu quý vị có thể tụng đến mức như vậy, thì cho dù quý vị từng phá giới, thì quý vị cũng vẫn có thể đạt được giới căn thanh tịnh.

Nếu trước đây quý vị không có tâm hướng thượng tinh tấn, không nghiên cứu Phật Pháp, nhưng nếu quý vị có thể kiên tâm trì tụng nhiều biến Chú Lăng Nghiêm trong thời gian lâu dài, thì quý vị sẽ tự phát sinh tâm tinh tấn; dù không có trí tuệ cũng sẽ được khai mở trí tuệ.

Nếu quý vị tu hành không được thanh tịnh, từng phá trai phạm giới, nhưng nhờ quý vị không quên và siêng trì Chú Lăng Nghiêm, quý vị sẽ nhanh chóng khôi phục lại sự thanh tịnh. Nếu như trước kia, khi chưa biết trì chú, mà quý vị phạm phải giới cấm, thì sau khi quý vị trì Chú Lăng Nghiêm, tất cả những gì phá trai phạm giới, những tội lỗi nhẹ hay nặng, thậm chí những tội không thể sám hối thảy đều có thể được xóa sạch.

Nếu quý vị chuyên cần, nhất tâm trì tụng Chú Lăng Nghiêm không lười mỏi, thì bất luận tội nặng như thế nào đều có thể tiêu trừ được. Vì vậy mới nói năng lực của Chú Lăng Nghiêm là vi diệu không thể nghĩ bàn.

NHỮNG ĐIỀU MẦU NHIỆM KHÔNG THỂ NGHĨ LƯỜNG CỦA CHÚ LĂNG NGHIÊM

1. Người thọ trì Chú Lăng Nghiêm sẽ không phải thác sanh vào những nơi không tốt.

2. Những người tụng Chú Lăng Nghiêm, cho dù bản thân họ không làm được việc phước đức gì, chỉ niệm Chú Lăng Nghiêm mà thôi, song công đức của tất cả mười phương Như Lai đều sẽ được hồi huớng cho họ. Quý vị xem, như vậy quý vị có được lợi và hạnh phúc quá không?

Nếu quý vị siêng tụng Chú Lăng Nghiêm thì sẽ thường được sinh ra vào thời Đức Phật xuất thế, được cùng huân tu với Phật.

3. Giả sử tâm của quý vị vô cùng tán loạn, không thể chuyên nhất, vì quý vị không có định lực, nhưng nếu trong thâm tâm quý vị luôn nhớ nghĩ đến Chú Lăng Nghiêm mà Phật đã thuyết, miệng liền trì tụng, thì Bồ Tát Kim Cang Tạng Vương liền dùng tâm tinh thuần thục, âm thầm theo người trì Chú Lăng Nghiêm có tâm tán loạn như quý vị, hỗ trợ từng chút khiến cho tâm tán loạn của quý vị không còn, dần dần có thể đạt được định lực.

4. Nếu quý vị có thể đọc được Chú Lăng Nghiêm thuộc làu thao thao bất tuyệt giống như chú từ trong tâm mình tuôn chảy , thì Chú Lăng Nghiêm chính là tâm của quý vị, tâm quý vị chính là Chú Lăng Nghiêm. Xem như quý vị đạt được Trì Chú Tam Muội, tụng lưu loát không ngừng. Thì ít nhất quý vị có thể trong bảy đời đều được giàu sang giống như vua dầu mỏ của Mỹ, nhưng đừng vì nghe vậy mà quý vị khởi ý: Tôi phải nhanh chóng học Chú Lăng Nghiêm để được làm tỷ phú suốt trong bảy đời! Nếu quý vị chỉ có mơ ước nhoi vậy thôi thì đừng học Chú Lăng Nghiêm làm chi, bởi bảy đời giàu có chẳng qua cũng là khoảng thời gian ngắn ngủi!

Vậy thì quý vị tụng Chú Lăng Nghiêm để cầu gì? Cầu làm Phật, cầu đạt đến Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Điều kỳ diệu của Chú Lăng Nghiêm quả thật không thể nghĩ bàn. Quý vị không thể nào tưởng tượng được và tôi có nói cũng không nói hết.

5. Nơi nào có người trì Chú Lăng Nghiêm, thì tại nơi đó, trên hư không liền xuất hiện một cái lọng báu lớn màu trắng (gọi là bạch tán cái). NẾU CÔNG PHU CỦA QUÝ VỊ RỘNG LỚN, CAO THÂM, THÌ HỄ QUÝ VỊ NIỆM CHÚ LĂNG NGHIÊM, THÌ TRONG VÒNG MẤY NGÀN DẶM CỦA NƠI QUÝ VỊ Ở ĐỀU SẼ KHÔNG CÓ TAI NẠN XẢY RA; NẾU CÔNG PHU CỦA QUÝ VỊ NHỎ, THÌ CÁI LỌNG BÁU NÀY SẼ Ở NGAY TRÊN ĐẦU QUÝ VỊ, ÂM THẦM BẢO HỘ, CHE CHỞ CHO BẢN THÂN QUÝ VỊ.

6. Nếu quý vị là bậc cao tăng đại đức, có đạo hạnh, thì quý vị vừa tụng chú Lăng Nghiêm, thì cả một đất nước này đều được lợi ích, đều không có tai nạn gì xảy ra nữa. (Dù có xảy ra tai nạn, thì nạn lớn cũng hóa thành nhỏ, nạn nhỏ cũng hóa thành không!)

7. Nếu có quốc gia nào gặp nạn đói kém hay dịch bệnh truyền nhiễm, hoặc xảy ra chiến tranh, trộm cướp, gặp nhiều tai nạn, NẾU MỌI NGƯỜI CÓ THỂ BIÊN CHÉP CHÚ LĂNG NGHIÊM này ĐỂ TRÊN BỐN CỬA THÀNH, HOẶC ĐỂ Ở NHỮNG NƠI BẢO VỆ NHƯ PHÁO ĐÀI, THÀNH QUÁCH, LÔ CỐT, CÓ THỂ KHIẾN CHO TẤT CẢ CHÚNG SANH TRONG quốc gia đó ĐỀU ĐÓN TIẾP, CUNG KÍNH KHẤU ĐẦU ĐẢNH LỄ CHÚ LĂNG NGHIÊM, MỘT LÒNG CUNG KÍNH NHƯ CÚNG DƯỜNG ĐỨC PHẬT, HOẶC CÓ THỂ KHIẾN CHO MỖI NGƯỜI DÂN TRONG ĐẤT NƯỚC NÀY ĐỀU GIỮ TRÊN MÌNH MỘT QUYỂN CHÚ LĂNG NGHIÊM, HOẶC ĐỂ THỜ TRONG NHÀ HỌ ĐANG Ở, THÌ MỌI TAI NẠN ĐỀU ĐƯỢC TIÊU TRỪ .

8. NƠI NÀO CÓ CHÚ LĂNG NGHIÊM THÌ Ở NƠI ĐÓ, THIÊN LONG ĐỀU HOAN HỶ, CHO NÊN CŨNG KHÔNG CÓ NHỮNG TAI HỌA NHƯ MƯA TO GIÓ LỚN, TẤT CẢ NGŨ CỐC CŨNG ĐỀU ĐƯỢC MÙA, NHÂN DÂN ĐỀU ĐƯỢC NO ẤM BÌNH AN. CHO NÊN CÔNG ĐỨC NÀY CỦA CHÚ LĂNG NGHIÊM LÀ KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN, QUÝ VỊ CÓ TƯỞNG TƯỢNG CŨNG KHÔNG THỂ TƯỞNG RA ĐƯỢC, ĐÂY CHÍNH LÀ HIỆU QUẢ VI DIỆU CỦA CHÚ.


PHẦN PHỤC LỤC:
(TRÍCH CÁC BÀI DẠY CỦA TUYÊN HÓA THƯỢNG NHÂN)

Kinh Lăng Nghiêm: Ðại Biểu Của Chánh Pháp

Tất cả kinh điển trong Phật Giáo đều rất quan trọng, nhất là Kinh Lăng Nghiêm. Ở đâu có Kinh Lăng Nghiêm, ở đó có Chánh Pháp trụ thế. Kinh Lăng Nghiêm không còn, thời Mạt Pháp liền hiện tiền. Kinh Lăng Nghiêm là chân thân Phật, Kinh Lăng Nghiêm là xá lợi Phật, Kinh Lăng Nghiêm là tháp thờ Phật; do đó, tất cả tín đồ Phật Giáo cần phải đem hết sức lực, khả năng của mình để ủng hộ, giữ gìn bộ Kinh Lăng Nghiêm này.

Kinh Pháp Diệt Tận nói: “Thời Mạt Pháp, Kinh Lăng Nghiêm diệt trước, các kinh điển khác dần dần diệt sau.”

Nếu Kinh Lăng Nghiêm không bị diệt, thì Chánh Pháp sẽ hiện tiền. Vì thế, chúng ta là Phật tử, cần phải dùng sanh mạng của chính mình để hộ trì Kinh Lăng Nghiêm, đem hết sức lực và khả năng của mình ra để hộ trì Kinh Lăng Nghiêm, lập hạnh nguyện hộ trì Kinh Lăng Nghiêm, khiến cho Kinh Lăng Nghiêm vĩnh viễn trụ thế, phát dương rộng lớn, lưu thông trong từng mỗi hạt vi trần, lưu thông cho đến mọi nơi trên thế giới, tận hư không biến Pháp Giới. Ðược như vậy, hào quang của Chánh Pháp sẽ soi sáng khắp nơi.

Tại sao Kinh Lăng Nghiêm bị diệt trước? Vì kinh này giảng đạo lý rất chân thực, thiên ma ngoại đạo không chịu nổi, cho nên chúng dùng đủ cách để phá hoại, tiêu diệt. Ðầu tiên, chúng tạo ra lời đồn xuyên tạc, nói rằng Kinh Lăng Nghiêm không phải từ kim khẩu Phật thuyết ra, mà là do người đời sau ngụy tạo. Ðó là cách nói hàm hồ xuyên tạc của ngoại đạo, dùng những thủ đoạn xấu xa, cố ý phá hoại “chân kinh.”

Nội dung của Kinh Lăng Nghiêm là thuyết minh Bốn điều thanh tịnh minh hối, Năm mươi cảnh giới ấm ma, và lời thuật lại của hai mươi lăm bậc Thánh về sự tu hành viên thông của mình. Toàn thể bộ kinh có thể ví như tấm “kính chiếu yêu,” khiến cho yêu ma quỷ quái, bàng môn ngoại đạo, đều phải hiện nguyên hình, không chỗ ẩn núp. Cho nên, chúng ta không nên tin tưởng vào những lời xuyên tạc, đồn đãi rằng Kinh Lăng Nghiêm là “ngụy kinh.”

Mấy năm gần đây, có một số học giả vô trí và giáo đồ ngu xuẩn, không nhận thức được Phật Giáo, không hiểu rõ Phật Học, mà dám đặt điều nói càn, ngông cuồng chỉ trích lời dạy của bậc Thánh nhân. Những người vô trí vô thức này vì không có trí huệ để phân biệt được chân ngụy, nghe người ta nói sao thì nói hùa theo như vậy, chỉ biết “vẽ đường cho giặc chạy,” cổ võ người khác làm điều xấu, nên mới lộng ngôn nói rằng Kinh Lăng Nghiêm không phải là lời Phật thuyết!

Người học Phật Pháp không những cần phải hiểu rõ sâu sắc các đạo lý hàm chứa trong Kinh Lăng Nghiêm để làm cho Chánh Pháp được trụ thế lâu dài và tà pháp phải vĩnh viễn biệt tăm, mà còn phải đề xướng Kinh Lăng Nghiêm—khắp chốn đều xiển dương Kinh Lăng Nghiêm, khắp nơi đều giảng thuyết Kinh Lăng Nghiêm, và khắp mọi chỗ đều hộ trì Kinh Lăng Nghiêm. Người tín đồ Phật Giáo cần phải tận tâm tận lực đối với trách nhiệm này.

Hôm nay tôi bảo đảm với quý vị một điều: bảo đảm rằng Kinh Lăng Nghiêm đích thật là “chân kinh”! Nếu Kinh Lăng Nghiêm là “ngụy kinh,” thì tôi nguyện đọa địa ngục vì mình đã không nhận thức được Phật Giáo, “lấy giả làm chân,” cho nên cam tâm tình nguyện nhận chịu quả báo. Chính vì Kinh Lăng Nghiêm là “chân kinh” cho nên tôi mới phát nguyện đời đời kiếp kiếp hoằng dương Ðại Pháp Lăng Nghiêm, tuyên giảng chân lý Lăng Nghiêm.

Quý vị hãy thử nghĩ: Kinh Lăng Nghiêm nếu không phải do Phật tuyên thuyết, thì ai mà có thể thuyết ra diệu pháp chân chánh như vậy? Tôi cầu mong những người phê bình Kinh Lăng Nghiêm là ngụy kinh sẽ mau mau sám hối, sửa đổi lỗi lầm, nếu không, nhất định sẽ bị đọa vào địa ngục cắt lưỡi!

Tôi cầu nguyện cho những người tụng niệm Kinh Lăng Nghiêm, người giảng Kinh Lăng Nghiêm, người tuyên dương Kinh Lăng Nghiêm, người lưu thông Kinh Lăng Nghiêm, tất cả đều được sớm thành Phật Ðạo. Nguyên nhân quan trọng là đạo lý mà Kinh Lăng Nghiêm thuyết giảng thì vừa chính xác lại vừa hợp lý, có thể khiến cho yêu ma quỷ quái và bàng môn tả đạo không chỗ ẩn mình; đồng thời có thể làm cho người Phật tử có được lòng tin chân chánh, giữ gìn chánh niệm, kiên trì ủng hộ Chánh Pháp.

***

Kinh Lăng Nghiêm Là Kinh Ngụy Tạo Chăng?

Ðại sư Hám Sơn từng nói hai câu như sau: “Chẳng đọc Pháp Hoa thì chẳng hiểu khổ tâm cứu đời của Như Lai; chẳng đọc Lăng Nghiêm thì không nắm được then chốt về mê hay ngộ của tu tâm”. Ðích xác là như vậy, bởi Kinh Lăng Nghiêm bao gồm hết thảy các pháp, nhiếp thọ hết mọi căn cơ, là pháp môn tinh tủy của các đời, là ấn chứng chính đề thành Phật và làm Tổ. Vì lẽ đó, người tu thiền bắt buộc phải nghiên cứu kỹ lưỡng bộ Kinh này, và hiểu thấu cảnh giới “năm mươi loại ấm ma” đặng tránh khỏi sa vào vòng của Ma vương. Nếu không vậy, không có sự nhận thức cho rõ ràng, thì bạ cảnh giới nào gặp phải cũng sanh tâm chấp trước, hành giả sẽ dễ nhập vào ma cảnh, thành kẻ quyến thuộc của ma vương. Ðó là một điều cực kỳ nguy hiểm!

Chẳng riêng Chú Lăng Nghiêm phải thuộc lòng, mà Kinh Lăng Nghiêm thiền giả cũng phải thuộc nữa. Người ta nói “thuộc sẽ nẩy cái hay”, thời cơ tới sẽ có nhiều lợi ích, sẽ có sự cảm ứng chẳng thể nghĩ bàn. Hễ người nào nghiên cứu văn học Trung quốc, tất phải đọc Kinh Lăng Nghiêm, văn từ thì ưu mỹ, nghĩa lý phong phú, tóm lại là một bộ Kinh lý tưởng.

Có một số tự cho mình là học giả có hạng, chưa hề nghiên cứu sâu rộng về Ðạo Phật, đã tự nhận mình là chuyên gia Phật học, tự nhận mình có đủ uy tín mà sự thực không hiểu Phật giáo cho đến ngành ngọn, khinh xuất cho rằng Kinh Lăng Nghiêm là một kinh ngụy tạo. Từ đó lại có một số, có dụng ý khác, ùa theo phụ họa. Ðúng là kẻ mù dắt kẻ mù, thật đáng thương xót!

Tại sao người ta bảo Kinh Lăng Nghiêm chẳng phải do đức Phật Thích Ca thuyết giảng? Chẳng qua vì nghĩa lý trong bộ Kinh rất ư chân thật. Kinh đã nêu ra cho kỳ hết các căn bệnh của thế gian, bởi đó mà các loài yêu ma quỷ quái, các loài quỷ trâu, quỷ rắn, không còn cách nào hoành hành, phải hiện rõ nguyên hình của chúng. Từ đó chúng tìm mọi cách để phá, chúng phải tuyên truyền Kinh Lăng Nghiêm là kinh ngụy, thì chúng mới có cơ để sinh tồn. Nếu như thừa nhận đây là lời Phật thuyết pháp thì đối với chúng là không xong. Trước hết chúng không giữ được “Lời dạy về bốn loại thanh tịnh”, thứ hai chúng không tu tập được các “Pháp viên thông của hai mươi lăm bậc thánh”, thứ ba chúng không dám đối diện với các cảnh giới của “Năm chục loại ấm ma”.

Nếu như ai ai cũng đọc Kinh Lăng Nghiêm, cũng hiểu rõ Kinh Lăng Nghiêm, thần thông của hàng ngoại đạo sẽ hết linh ứng, thành ra vô dụng khiến cho không ai còn tin vào thần thông của họ nữa. Ðó là lý do bọn thiên ma ngoại đạo chỉ còn tìm cách dèm pha, tuyên truyền, bảo Kinh Lăng Nghiêm là kinh ngụy.

Chẳng cứ chỉ những người tại gia phỉ báng Lăng Nghiêm là Kinh giả, ngay cả những kẻ xuất gia cũng bắt chước nói theo. Tại sao vậy? Bởi vì có một số xuất gia ít học, có khi không thông chữ nghĩa, không xem được Kinh điển, trong khi đó văn Kinh Lăng Nghiêm lại thâm thúy, ý nghĩa huyền diệu, khiến họ không hiểu được nên không làm sao phân biệt được chân giả. Ðến khi nghe người ta bảo Kinh này là giả, Kinh kia là ngụy, thì họ đâu có suy xét gì, người ta nói sao thì nhắc lại y hệt. Tự nhiên Kinh Lăng Nghiêm bị lãnh tiếng oan là vì lẽ đó.

Lúc xưa tại Ấn Ðộ, Kinh Lăng Nghiêm được liệt vào hàng quốc bảo và có lệnh cấm không cho mang những thứ quý ra ngoại quốc. Những ai xuất cảnh đều bị khám xét gắt gao và, để phòng Kinh lọt ra ngoài, các nhân viên hải quan thường đặc biệt chú ý đối với các Tăng xuất cảnh.

Hồi đó tại Ấn độ – bên Trung Hoa lúc đó là đời Ðường – một vị cao tăng pháp danh là Ban Thích Mật Ðế (Paramiti) đã khổ công tìm mọi cách để mang Kinh Lăng Nghiêm qua Trung quốc. Sợ bị phát hiện tại trạm kiểm soát, ông phải nghĩ ra cách giấu giếm, nhét Kinh vào sâu trong cánh tay và sau cùng ông đã đổ lên bộ tại địa phận Quảng Châu. Lúc đó là thời gian Tể tướng Phòng Dung bị Võ Tắc Thiên giáng chức xuống làm Thái Thú Quảng Châu. Ban Thích Mật Ðế được Phòng Dung mời tới để phiên dịch bộ Kinh này và chính Phòng Dung là người nhuận sắc cho bản dịch. Bởi vậy Kinh Lăng Nghiêm biến thành một tác phẩm văn học có giá trị, rồi sau đó trình lên cho Võ Tắc Thiên. Thời bấy giờ đương có tin đồn Kinh Ðại Vân là kinh ngụy tạo nên Hoàng Ðế Võ Tắc Thiên không cho Kinh này được lưu hành.

Ðến khi Thiền sư Thần Tú được phong làm Quốc sư rồi được cúng dường ở trong hoàng cung, một hôm Thiền sư thấy được bộ Kinh này, thấy Kinh rất có lợi cho những hành giả tu thiền, mới cho Kinh này được phổ biến. Từ đó Kinh Lăng Nghiêm mới được lưu hành ở Trung quốc. Căn cứ theo truyền thuyết, Kinh Lăng Nghiêm là Kinh tối hậu truyền đến Trung quốc, nhưng cũng là Kinh bị hủy diệt đầu tiên vào thời Mạt Pháp, sau mới đến các Kinh khác, sau rốt còn lại một Kinh A-Di Ðà.

***

KINH LĂNG NGHIÊM
TUYỆT ÐỐI LÀ BỘ CHƠN KINH

Hôm nay là ngày 17 tháng 12 năm 1976 (ngày vía Ðức A Di Ðà), tôi đối trước mười phương chư Phật phát nguyện như sau. Nguyện gì? Nguyện này có liên hệ đến vấn đề Kinh Lăng Nghiêm là thật hay giả.

Gần đây có rất nhiều học giả phê bình Kinh Lăng Nghiêm, cho rằng bộ Kinh này không phải do chính Ðức Phật Thích Ca nói ra, mà là do người đời sau ngụy tạo. Ðó là lối tuyên truyền phá hoại, làm cho rất nhiều tín đồ không muốn thâm giải Phật Pháp, sinh lòng phỉ báng hoài nghi. Nhiều người nghe nói thì nói theo, nhưng lại không biết chân giả thế nào, đó là điều rất đáng thương!

Hôm nay, tôi đối trước mọi người mà bảo chứng rằng Kinh Lăng Nghiêm là bộ kinh chân thật; không những Kinh Lăng Nghiêm mà Chú Lăng Nghiêm cũng chân thật! Kinh Lăng Nghiêm là chân thân của Phật, là xá lợi của Phật, không ai có thể phá hoại được!

Có Kinh Lăng Nghiêm thì có Chánh Pháp, không có Kinh Lăng Nghiêm thì không có Chánh Pháp! Nếu như Kinh Lăng Nghiêm là giả thì tôi nguyện sẽ bị cắt lưỡi, và đọa Vô Gián địa ngục.

Tôi hy vọng các vị từ đây về sau phải có Trạch Pháp Nhãn, đừng nghe theo lời của các vị tiến sĩ hay học giả nghiên cứu Kinh Lăng Nghiêm mà cho rằng bộ Kinh này là ngụy tạo! Các vị đừng để bị dao động, mà trái lại, cần phải có Ðịnh lực để chuyển hóa sự sai lầm đó!Vì sao những kẻ đó lại cho rằng Kinh Lăng Nghiêm là giả tạo? Là vì họ đã mê lầm đến cực điểm, không muốn cho Chánh Pháp trụ thế, không muốn người khác tu hành, cho nên cố ý phá hoại! Trong Kinh Lăng Nghiêm có dạy rằng:

“Dâm tâm bất trừ,
Trần bất khả xuất.”

Nghiã là:

“Lòng dâm không dứt,
Trần gian chẳng thoát.”

Chỉ hai câu này thôi cũng đủ chứng minh bộ Kinh này hàm chứa diệu lý chơn thật, xác quyết của chư Phật nói ra: “Nếu không trừ được lòng dâm dục, thì không thể ra khỏi được Tam Giới. “(2) Cũng có thể nói rằng: Nếu không đoạn dục, khứ ái, thì căn bản không thể nào chứng quả được! Trong Kinh Lăng Nghiêm còn dạy rằng:

“Nhược bất đoạn dâm,
Tu Thiền Ðịnh giả,
Như chưng sa thạch,
Dục kỳ thành phạn,
Vô hữu thị xứ.”

Nghĩa là:

“Không dứt lòng dâm,
Mà tu Thiền Ðịnh,
Cũng như nấu cát,
Rồi mong thành cơm,
Thật chẳng thể được.”

Do đó, quán chiếu thì biết rằng Chánh Pháp Nhãn Tạng là ở đây! Phàm là người Phật tử chân chính thì nhất định phải ủng hộ, nghiên cứu Kinh Lăng Nghiêm và tụng trì Chú Lăng Nghiêm, bởi vì Chú này có năng lực không thể nghĩ bàn; đó là kinh nghiệm của chính bản thân tôi.

Tôi lại phát nguyện đặc biệt nhấn mạnh rằng bộ Kinh Lăng Nghiêm là thật chứ không phải giả. Nếu tôi có sai lầm thì nguyện sẽ đọa địa ngục và bị cắt lưỡi!

Hy vọng các vị nhận thức rõ ràng vấn đề này, tự mình phải có chánh kiến, đừng cô phụ lòng tôi.