Kinh Nhiều Trí Tuệ Tới Niết Bàn Phật Quyển 124

Kinh Nhiều Trí Tuệ Tới Niết Bàn Phật Quyển 124
220-2

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật
(Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh)
Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang
Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015

 

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật, quyển thứ một trăm hai mươi tư.

Thứ hai mươi hai phần ba mươi Phẩm Hiệu lượng công Đức phần đầu.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với Rỗng bên trong đó thậm chí Rỗng của tự tính không có tính, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với Rỗng bên trong đó thậm chí Rỗng của tự tính không có tính, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong thậm chí Rỗng của tự tính không có tính.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với Chân Như đó thậm chí Cõi không nghĩ bàn, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với Chân Như đó thậm chí Cõi không nghĩ bàn, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như thậm chí Cõi không nghĩ bàn.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh đó, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh đó, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với năm Mắt, sáu Thần thông, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với năm Mắt, sáu Thần thông, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn đó, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn đó, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Đà La Ni, tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Đà La Ni Rỗng với Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề đó, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề ?

Khánh Hỉ ! Tất cả môn Tam muội, tính tất cả môn Tam muội Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính tất cả môn Tam muội Rỗng với Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề đó, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với Rỗng bên trong đó thậm chí Rỗng của tự tính không có tính, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với Rỗng bên trong đó thậm chí Rỗng của tự tính không có tính, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong thậm chí Rỗng của tự tính không có tính.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với Chân Như đó thậm chí Cõi không nghĩ bàn, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với Chân Như đó thậm chí Cõi không nghĩ bàn, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như thậm chí Cõi không nghĩ bàn.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh đó, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh đó, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với năm Mắt, sáu Thần thông, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với năm Mắt, sáu Thần thông, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn đó, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn đó, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn, tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn Rỗng với Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề đó, không có hai, không có hai phần.

Thế Tôn ! Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện ra sao. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề ?

Khánh Hỉ ! Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán, tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng. Cớ là sao ? Do vì tính Hướng Tư Đà Hàm thậm chí quả A La Hán Rỗng với Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề đó, không có hai, không có hai phần.

Khánh Hỉ ! Do việc này cho nên nói. Dùng không có hai các Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề.

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật, quyển thứ một trăm hai mươi tư.

Bài Viết Liên Quan

220-2

Kinh Nhiều Trí Tuệ Tới Niết Bàn Phật Quyển 32

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật (Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh) Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015   Kinh Nhiều Trí tuệ...
220-2

Kinh Nhiều Trí Tuệ Tới Niết Bàn Phật Quyển 47

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật (Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh) Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015   Kinh Nhiều Trí tuệ...
220-2

Kinh Nhiều Trí Tuệ Tới Niết Bàn Phật Quyển 150

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật (Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh) Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015   Kinh Nhiều Trí tuệ...
220-2

Kinh Nhiều Trí Tuệ Tới Niết Bàn Phật Quyển 61

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật (Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh) Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015   Kinh Nhiều Trí tuệ...
220-2

Kinh Nhiều Trí Tuệ Tới Niết Bàn Phật Quyển 102

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật (Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh) Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015   Kinh Nhiều Trí tuệ...
220-2

Kinh Nhiều Trí Tuệ Tới Niết Bàn Phật Quyển 65

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật (Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh) Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015   Kinh Nhiều Trí tuệ...