ChuẩnLeave a comment CĂN TRẦN Từ điển Đạo Uyển 根塵; C: gēn chén; J: konjin; Sáu cơ quan nhận thức và đối tượng của nó. Sáu đối tượng được xem là nguyên nhân khách quan của phiền não, vì thế nên được đề cập với tính chất tiêu cực là »bụi« hoặc »dơ«. Chia sẽ:TwitterFacebookPrintWhatsAppTelegramEmailLinkedIn Thẻ:Căn trần, Từ điển Phật học Việt Việt
ChuẩnLeave a comment CĂN TRẦN Từ điển Đạo Uyển 根塵; C: gēn chén; J: konjin; Sáu cơ quan nhận thức và đối tượng của nó. Sáu đối tượng được xem là nguyên nhân khách quan của phiền não, vì thế nên được đề cập với tính chất tiêu cực là »bụi« hoặc »dơ«. Chia sẽ:TwitterFacebookPrintWhatsAppTelegramEmailLinkedIn Thẻ:Căn trần, Từ điển Phật học Việt Việt