cơ cận tai

cơ cận tai
Chưa được phân loại

饑饉災 ( 饑cơ 饉cận 災tai )

[it_heading text=”Phật Học Đại Từ Điển” heading_style=”style7″ head_tag=”h4″ extrabold=”bolder” upper=”1″]

NGHĨA TIẾNG HÁN

 (雜語)中劫末所起小三災之一。俱舍論十一曰:「小三災中劫末起。三災者:一刀兵,二疾疫,三飢饉。(中略)中劫末十歲時人,亦具如前諸過失故,天龍忿責,不降甘雨。由是世間久遭飢饉,既無支濟,多分命終。」

NGHĨA HÁN VIỆT

  ( 雜tạp 語ngữ ) 中trung 劫kiếp 末mạt 所sở 起khởi 小tiểu 三tam 災tai 之chi 一nhất 。 俱câu 舍xá 論luận 十thập 一nhất 曰viết 。 小tiểu 三tam 災tai 中trung 劫kiếp 末mạt 起khởi 。 三tam 災tai 者giả : 一nhất 刀đao 兵binh , 二nhị 疾tật 疫dịch , 三tam 飢cơ 饉cận 。 ( 中trung 略lược ) 中trung 劫kiếp 末mạt 十thập 歲tuế 時thời 人nhân , 亦diệc 具cụ 如như 前tiền 諸chư 過quá 失thất 故cố 。 天thiên 龍long 忿phẫn 責trách , 不bất 降giáng/hàng 甘cam 雨vũ 。 由do 是thị 世thế 間gian 。 久cửu 遭tao 飢cơ 饉cận , 既ký 無vô 支chi 濟tế 多đa 分phần 命mạng 終chung 。 」 。

Bài Viết Liên Quan

Chưa được phân loại

Một lá thư gởi khắp

của Ấn Quang Đại Sư Lời lẽ tuy vụng về chất phác, nhưng nghĩa vốn lấy từ kinh Phật. Nếu chịu hành theo, lợi lạc vô cùng. Năm Dân Quốc 21 – 1932 Pháp môn Tịnh Độ, độ khắp ba căn, lợi – độn trọn…

Chưa được phân loại

100 Pháp

Chữ “pháp” ở đây có nghĩa là mọi sự vật trong vũ trụ

Chưa được phân loại

Buddhist Dictionary [Anh - Viet] - Phật Học Từ Điển [ Anh - Việt]

THIỆN PHÚC BUDDHIST DICTIONARY ENGLISH - VIETNAMESE  ANH - VIỆT English—Vietnamese Anh—Việt Volume I (A-B) English—Vietnamese Anh—Việt Volume II (C-D) English—Vietnamese Anh—Việt Volume III (E-F) English—Vietnamese Anh—Việt Volume IV (G-K) English—Vietnamese Anh—Việt Volume IX (TH-TZ) English—Vietnamese Anh—Việt Volume V (L-N) English—Vietnamese Anh—Việt Volume VI (O-R)...
Chưa được phân loại

Hình tượng Bồ tát Quán Thế Âm tại các nước châu Á

Hình tượng Bồ tát Quán Thế Âm tại các nước châu Á Nguyễn Gia Quốc Tư tưởng Đại thừa ra đời như một bước ngoặt mới của sự phát triển Phật giáo mà nổi bật nhất là lý tưởng hình tượng Bồ tát ngày càng...
Chưa được phân loại

Thư gởi Hoằng Nhất thượng nhân

Giảng Khởi Tín Luận bất tất phải tuân theo Liệt Võng Sớ, nhưng quyết chẳng thể nói Liệt Võng là sai.

Chưa được phân loại

Ý Nghĩa Ba Cái Lạy Của Phật Giáo

Như thế thì bản chất Phật và chúng sinh vốn là “không tịch” lặng lẽ, tạm gọi là chân tâm.