DIỆU ÂM NHÂN QUẢ

Sát Sanh Và Quả Báo Cấp Thời
Diễn đọc: Tạng Thư Phật Học

 

Sát Sanh Và Quả Báo Cấp Thời

Lương y Lương Văn Sang kể về một câu chuyện thương tâm của một người bạn đồng nghiệp như sau:

Anh ấy cũng là một lương y, tôi quen biết anh là năm 2000 cùng làm chung với tôi trong phòng khám từ thiện của một ngôi chùa nổi tiếng ở TP.HCM (anh đã qua đời rồi nên tôi không tiện nói tên). Tuy vào làm ở chùa nhưng anh ta không phải là Phật tử, không quan tâm và không tìm hiểu gì về giáo lý từ bi của nhà Phật.

Cuộc sống gia đình anh ta cũng lắm chật vật, hôm nọ anh về quê ở miền Bắc hùn vốn cùng anh em bà con, qua Trung Quốc mua 1 con ngựa trắng về giết chết để lấy xương nấu cao (gọi là cao ngựa bạch) để bán kiếm lời.

Khi ngựa đã mua về, anh xung phong lấy búa đập đầu giết ngựa, còn việc róc thịt lấy xương là nhiệm vụ những người khác làm.

Khi con ngựa đã chết, anh ra giếng tắm, tắm xong vào nhà thay áo quần bỗng nghe anh la hét thất thanh, khi mọi người chạy đến thì thấy anh hộc máu trợn mắt nằm chết giữa nhà không kịp cấp cứu, cảnh tượng thật là hãi hùng.

Khi cả phòng khám chúng tôi nghe tin gia đình gọi điện báo tin, cũng như sau đó vợ con anh vào Sài Gòn cho hay mới biết qua chuyện như thế, chúng tôi nghĩ ngay đó là gây nghiệp sát sanh quả báo tức thời.

Thế nên tôi cũng hay chia sẻ với các đạo hữu rằng lời Phật đã dạy “sát sanh là quả báo thường mạng”

Nhân Quả luôn theo ta như bóng theo hình, Nhân Quả luôn công bằng và cũng lắm khắc nghiệt.

Dù anh là ai, theo tôn giáo nào, anh làm đến ông gì…Khi anh làm thiện sẽ được quả báo thiện (công bằng).

Khi anh làm việc ác anh sẽ bị quả báo ác (khắc nghiệt). Trừ khi anh giác ngộ, thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành…may ra sẽ giảm được phần nào.

Pháp môn Tịnh Độ niệm Phật cầu vãng sanh sẽ hóa giải mọi oan gia trái chủ, kẻ oán người thân đồng sanh Tịnh độ mới mong dứt nghiệp ân oán nơi cõi Ta Bà

28/02/2013
Lương y Phan Văn Sang