Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật
(Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh)
Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang
Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015

 

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật, quyển thứ chín mươi hai.

Thứ tư phần hai mươi bảy Phẩm Cầu Trí tuệ phần đầu.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Nhận, Tưởng nhớ, Làm, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp nơi Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp nơi Tai, Mũi, Lưỡi, Thân, Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp nơi Sắc thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp nơi Tiếng nói, Hương, Vị, Xúc chạm, Pháp cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Sắc thân, cảnh biết của Mắt và chạm biết của Mắt, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Sắc thân, cảnh biết của Mắt và chạm biết của Mắt, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Mắt tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Cõi Sắc thân thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mắt cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Tiếng nói, cảnh biết của Tai và chạm biết của Tai, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Tiếng nói, cảnh biết của Tai và chạm biết của Tai, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Tai tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp cảnh giới Tiếng nói thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Tai cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Hương, cảnh biết của Mũi và chạm biết của Mũi, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi Chân Như cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Hương, cảnh biết của Mũi và chạm biết của Mũi, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai.

Với rời Chân Như cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Mũi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp cảnh giới Hương thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Mũi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới mùi Vị, cảnh biết của Lưỡi và chạm biết của Lưỡi, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới mùi Vị, cảnh biết của Lưỡi và chạm biết của Lưỡi, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Lưỡi tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp cảnh giới mùi Vị thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Lưỡi cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Xúc chạm, cảnh biết của Thân và chạm biết của Thân, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Xúc chạm, cảnh biết của Thân và chạm biết của Thân, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Thân tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp cảnh giới Xúc chạm thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Thân cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Pháp, cảnh biết của Ý và chạm biết của Ý, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai.  Với tính Pháp Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Pháp, cảnh biết của Ý và chạm biết của Ý, các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp cảnh giới Ý tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Cõi Pháp thậm chí các Nhận là Duyên sinh do chạm biết của Ý cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai.  Với tính Pháp Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp Cõi Đất tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Cõi Nước, Lửa, Gió, Rỗng, Biết cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp Khổ Chân lý bậc Thánh tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Làm, Biết, Sắc thân giả, sáu Nơi, Xúc chạm, Nhận, Yêu, Lấy, Có, Sinh, Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Làm, Biết, Sắc thân giả, sáu Nơi, Xúc chạm, Nhận, Yêu, Lấy, Có, Sinh, Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp Ngu tối tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Làm thậm chí Già, Chết, Buồn than, Khổ, Lo buồn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp Rỗng bên trong tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Rỗng bên ngoài thậm chí Rỗng của tự tính không có tính cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp Chân Như tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Cõi Pháp thậm chí Cõi không nghĩ bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với Chân Như Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với tính Pháp Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với Chân Như Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Chân Như Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với tính Pháp Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với tính Pháp Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kiêu Thi Ca ! Như Lai với rời Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời Chân Như Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Như Lai với rời tính Pháp Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Chân Như Như Lai với rời Chân Như Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Chân Như Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai. Tính Pháp Như Lai với rời tính Pháp Nhiều Bố thí tới Niết Bàn tương ứng sai, không tương ứng sai. Với rời tính Pháp Nhiều Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn cũng tương ứng sai, không tương ứng sai.

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật, quyển thứ chín mươi hai.