Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật
(Đại Bát nhã Ba La Mật đa Kinh)
Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Huyền Trang
Việt dịch: Phật Tử Bùi Đức Huề và Phật Tử Bùi Anh Tuấn dịch năm 2015

 

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật, quyển thứ một trăm mười một

Thứ chín phần ba mươi Phẩm Hiệu lượng công Đức phần đầu.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện.

Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong thậm chí Rỗng của tự tính không có tính.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như thậm chí Cõi không nghĩ bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai mười Lực của Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề. Dùng không có hai bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong thậm chí Rỗng của tự tính không có tính.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như thậm chí Cõi không nghĩ bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Pháp không quên mất làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề. Dùng không có hai thường dừng ở tính vứt bỏ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong thậm chí Rỗng của tự tính không có tính.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như thậm chí Cõi không nghĩ bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Tất cả Trí tuệ làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề. Dùng không có hai Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong thậm chí Rỗng của tự tính không có tính.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như thậm chí Cõi không nghĩ bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai tất cả môn Đà La Ni làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề. Dùng không có hai tất cả môn Tam muội làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Nhiều Bố thí, Giới hạnh sạch, yên Nhịn, Tinh tiến, nghĩ Tĩnh lặng, Trí tuệ tới Niết Bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong, Rỗng bên ngoài, Rỗng bên trong ngoài, Rỗng của trống rỗng, Rỗng lớn nhất, Rỗng của nghĩa tốt, Rỗng của Có làm, Rỗng của Không có làm, Rỗng của thành quả, Rỗng của không giới hạn, Rỗng của tan rời, Rỗng của không biến đổi, Rỗng của bản tính, Rỗng của tự tướng, Rỗng của cùng hình tướng, Rỗng của tất cả Pháp, Rỗng của không thể được, Rỗng của không tính, Rỗng của Tự tính, Rỗng của tự tính không có tính. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Rỗng bên trong thậm chí Rỗng của tự tính không có tính.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như, Cõi Pháp, tính Pháp, tính không ảo vọng, tính không biến đổi, tính Bình đẳng, tính rời sinh, yên định Pháp, dừng ở Pháp, thực tế, Cõi khoảng không, Cõi không nghĩ bàn. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Chân Như thậm chí Cõi không nghĩ bàn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Yên ở Khổ, Tập hợp khổ, mất khổ, Đạo mất Khổ Chân lý bậc Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn nghĩ Tĩnh lặng, bốn Vô lượng, bốn Định Không có Sắc thân.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ.

Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tám Giải thoát, tám nơi tốt, chín Định tiếp theo, mười khắp nơi.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện bốn dừng ở nghĩ nhớ, bốn cắt đứt đúng, bốn Thần biến, năm Căn, năm Lực, bảy loại nhánh hiểu, tám nhánh Đạo Thánh.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ.

Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện môn Giải thoát Rỗng, môn Giải thoát không có hình tướng, môn Giải thoát không có nguyện.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện năm Mắt, sáu Thần thông.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện mười Lực của Phật, bốn Không đâu sợ, bốn Hiểu không trở ngại, Từ lớn nhất, Bi lớn nhất, Vui lớn nhất, Bố thí lớn nhất, mười tám không cùng Pháp Phật.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Pháp không quên mất, thường dừng ở tính vứt bỏ.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện.  Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Tất cả Trí tuệ, Trí tuệ của hình tướng Đạo, Trí tuệ của tất cả hình tướng.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ.

Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện tất cả môn Đà La Ni, tất cả môn Tam muội.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện hạnh Bồ Tát Bồ Tát lớn.

Khánh Hỉ nên biết ! Dùng không có hai Hướng Tu Đà Hoàn quả Tu Đà Hoàn làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề. Dùng không có hai Hướng Tư Đà Hàm quả Tư Đà Hàm, Hướng A Na Hàm quả A Na Hàm, Hướng A La Hán quả A La Hán làm Phương tiện, không sinh làm Phương tiện, không đâu được làm Phương tiện. Hồi hướng Trí của Tất cả Trí tuệ. Tu luyện Bình Đẳng Chính Đẳng Bồ Đề.

Kinh Nhiều Trí tuệ tới Niết Bàn Phật, quyển thứ một trăm mười một.